The Business Times: 10 Quốc gia có giá xăng dầu rẻ nhất thế giới
The Business Times: 10 Quốc gia có giá xăng dầu rẻ nhất thế giới | ![]() |
- 10 Quốc gia có giá xăng dầu rẻ nhất thế giới
- 3 Lý Do giúp Amazon thu hút khách hàng mua hàng
- Iraq – nơi được xem là ‘mảnh đất màu mỡ’ cho Startup
- Một Số Sửa Đổi Thuế 2017 – Tăng Thuế VTA Hàng Loạt
10 Quốc gia có giá xăng dầu rẻ nhất thế giới Posted: 18 Aug 2017 01:24 AM PDT Lấy dữ liệu về giá xăng A95 cuối quý II từ GlobalPetrolPrices.com và các số liệu từ IMF, UN, World Bank, CIA, Bloombergvừa xếp hạng giá xăng tại 61 quốc gia trên thế giới. Trong danh sách 61 nước được xếp hạng không có Việt Nam. 1. Venezuela
2. Saudi Arabia
3. Iran
4. Ai Cập
5. Kuwait
6. Malaysia
7. Nigeria
8. Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE)
9. Indonesia
10. Nga
Nguồn: Vnexpress.net The post 10 Quốc gia có giá xăng dầu rẻ nhất thế giới appeared first on . | ||||||
3 Lý Do giúp Amazon thu hút khách hàng mua hàng Posted: 18 Aug 2017 01:12 AM PDT Thương mại điện tử hiện nay ngày càng phổ biến và tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên nó vẫn có những điểm yếu so với mua hàng hóa truyền thống, và Amazon đã phần nào hạn chế và cải thiện được những điểm yếu này.Nếu bước vào một cửa hàng truyền thống để mua sắm, nhân viên sẽ bước đến hỏi bạn cần sản phẩm gì và cố gắng tìm kiếm món đồ phù hợp nhất. Sự chăm sóc cá nhân này khiến nhiều người cảm thấy hài lòng hơn so với việc phải ghi nhớ, tìm kiếm hàng chục trang mua sắm online để đặt mua được món đồ mình yêu thích. Tuy nhiên, thương mại điện tử đang nỗ lực cải thiện điều này. Trong một nghiên cứu gần đây của Deloitte và ExactTarget, hơn 50% các giám đốc marketing nói muốn cải thiện dịch vụ chăm sóc từng cá nhân. Dưới đây là 3 trong số những bí quyết chăm sóc khách hàng khiến Amazon trở thành gã khổng lồ trong ngành thương mại điện tử thế giới. Cung cấp danh sách sản phẩm tham khảo chi tiết Đây có thể là chiêu dễ nhất trong việc chăm sóc khách hàng mà chính Amazon là người tiên phong. Chiếm 60% trang chủ của Amazon là các sản phẩm tham khảo cho từng người dùng. Nghiên cứu của Forrester và Gartner cho thấy một chiến lược giới thiệu các sản phẩm liên quan được thực hiện tốt có thể tăng doanh thu tới 300%. Đó chính xác là điều Amazon đang thực hiện và khách hàng của họ không thể ngó lơ các món hàng xuất hiện ở danh sách sản phẩm đề nghị.
Mang đến cho khách hàng trải nghiệm cá nhân Tưởng tượng bạn bước vào một cửa hàng truyền thống và nhận thấy tất cả mọi thứ được bày biện theo đúng sở thích, nhu cầu của bạn. Sản phẩm được treo ở vị trí quan trọng nhất lại chính là món đồ hợp gu, những thứ bạn yêu thích lại nằm phía trước của cửa hàng. Đây chính là một sự cá nhân hóa đáng mơ ước với bất kỳ người mua hàng nào. Cửa hàng truyền thống khó làm được điều này trong khi các trang bán hàng thương mại điện tử hoàn toàn có thể thực hiện được, từ banner nằm ở trang chủ khi khách hàng truy cập đến cách sắp xếp các hạng mục sản phẩm mua hàng đều có thể được thiết kế tùy ứng với nhu cầu, đặc tính của từng người mua. 86% khách hàng nói rằng một thiết kế tùy ứng ảnh hưởng nhất định đến quyết định mua sắm của họ.
Mọi người thường nói rằng một bức ảnh thay nghìn lời nói. Amazon thực hiện tốt điều này với từng người dùng khi nắm rõ lịch sử truy cập của từng người, phân loại những mặt hàng họ yêu thích, lựa chọn thêm những món đồ liên quan và trình bày một cách đẹp mắt mỗi khi người dùng truy cập vào. Không chỉ ở trang chủ, với mỗi tài khoản khách hàng, Amazon thay đổi thứ tự các hạng mục sản phẩm xuất hiện trong danh sách chung tới kết quả tìm kiếm để mọi sản phẩm xuất hiện phù hợp nhất với khách hàng. Nhờ vậy, họ nhanh chóng tìm kiếm ra món đồ cần thiết với mức giá phù hợp và còn được tham khảo đầy đủ thông tin cần thiết. Nói chuyện với khách hàng theo cách thấu hiểu Khi truy cập một website mua hàng nào đó, bạn thường nhận được tin nhắn hoặc thông báo về mã giảm giá một sản phẩm nào đó hoặc chương trình khuyến mãi. Amazon thực hiện điều này, nhưng với một sự am hiểu đến từng cá nhân – mỗi người khác nhau sẽ có những kiểu phản ứng khác nhau.
Ví dụ, một số người thực sự nhạy cảm trước sự khan hiếm, nên thông báo “chỉ còn 4 sản phẩm” sẽ thực sự hiệu quả với học. Một số khác, họ lại bị thuyết phục bởi bằng chứng từ những người dùng khác, nên dễ quyết định mua một món hàng khi được thấy những người khác sử dụng chúng như thế nào. Trong trường hợp đó, phần phản hồi về sản phẩm nếu được chăm sóc tốt với sự xuất hiện của hàng loạt lời bình luận, mô tả sẽ thực sự hữu ích. Một thông báo “pop-up” không chỉ đúng thời điểm mà còn có nội dung thực sự thu hút với mỗi người dùng. Nguồn: Vnexpress.net The post 3 Lý Do giúp Amazon thu hút khách hàng mua hàng appeared first on . | ||||||
Iraq – nơi được xem là ‘mảnh đất màu mỡ’ cho Startup Posted: 18 Aug 2017 12:52 AM PDT Dân số trẻ, ít hình thức kinh doanh… là những lực đẩy để thị trường khởi nghiệp tại quốc gia này phát triển.Iraq là một trong những nơi có dân số trẻ nhất thế giới với 60% dưới 25 tuổi. Theo World Bank, chỉ số thất nghiệp năm 2016 của Iraq ở mức 16%, tăng so với năm 2015 (gần 15,5%) và 2014 (14,9%). Sự thâm nhập của Internet tại thủ đô Baghdad đã ở mức kỷ lục với chất lượng ngày càng tốt hơn. Di động thâm nhập vào khoảng 90% ở nhóm tuổi 17-40. Doanh thu từ dầu chiếm đến 95% ngân quỹ tại Iraq.
Sau lệnh cấm vận năm 1990, đa số tiền ở quốc gia này được lưu hành nội bộ, chủ yếu là mua sắm smartphone, bưu kiện, phụ kiện xe hơi và ăn uống. Người dân nơi đây hầu như không đi du lịch vì rất khó xin visa nước ngoài. Do đó, dòng tiền dịch vụ hầu hết đổ vào nhà hàng và quán cà phê, với doanh thu tăng chóng mặt trong 3 năm gần đây. Quốc gia này bắt đầu đối diện với khủng hoảng kinh tế từ năm 2014. Sự trỗi dậy của Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS khiến tình hình ngày càng tồi tệ hơn. Nhiều dự án bị ảnh hưởng, thậm chí đóng cửa. Chính quyền và các tổ chức quốc tế tập trung vào đấu tranh quân sự, bắt đầu một cuộc chiến dài hơi và tốn kém. Do đó, các doanh nhân phải tìm những phương án thay thế cho cách kinh doanh cũ chủ yến đến từ dầu. Họ bắt đầu mở công ty riêng, tập trung vào những sản phẩm còn thiếu ở thị trường nội địa. Ngoài nhà hàng, 4 công viên nước và 4 trung tâm mua sắm đang được xây dựng tại Baghdad. Một số ngành kinh doanh nhỏ như trường bắn súng sơn và chơi nhập vai cũng trở thành những ví dụ kinh doanh độc đáo tại quốc gia này. Tuy nhiên, phần lớn mọi người tại đây đều chưa có đầu óc kinh doanh thật sự. Họ thường chưa hiểu startup là gì, hoặc không có một hình mẫu điển hình tạo cảm hứng để học tập theo. Trong mảng đầu tư, dòng tiền quốc tế có vẻ chưa mặn mà vì các quỹ đầu tư và công ty lớn không đưa Iraq vào kế hoạch của mình.
Gần đây, Careem, startup thành công nhất Dubai, đã bắt đầu tìm hiểu Iraq bằng việc bước chân vào thành phố Erbil, nơi được đánh giá an toàn. Dù dịch vụ của Careem vẫn chưa chính thức vận hành, họ đã bắt đầu thuê nhân viên tại đây. Tham gia thị trường startup triển vọng này còn có nhà vận hành di động Zain và Asia Cell. Hai doanh nghiệp phát triển túi điện thoại Zain Cash, Asia Hawala. Để gia tăng hiệu quả của những túi di động và sức hút với cộng đồng, đơn vị viễn thông bắt đầu những dịch vụ mới như cho phép mua iTunes, Steam và Google Play thẳng từ điện thoại. Qua đây loại bỏ những phương thức truyền thống cũ tại thị trường này.
Zain cũng tiến một bước mới trong việc mở trang thương mại điện tử Chanbar. Đây là nơi giúp các cửa hàng offline truyền thống thay đổi cách kinh doanh, gồm cả tiếp thị và đặt hàng qua Facebook. Tạo dựng những không gian làm việc chung có thể là một lực đẩy khác hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp Iraq phát triển tương tự những quốc gia láng giềng. Mới đây, một không gian làm việc chung đã được mở ở Erbil và sắp hình thành tại The American University. Zain Iraq và Liên đoàn các ngân hàng tư nhân Iraq cũng đang trong quá trình xây dựng những không gian làm việc chung. Nguồn: Vnexpress.net The post Iraq – nơi được xem là ‘mảnh đất màu mỡ’ cho Startup appeared first on . | ||||||
Một Số Sửa Đổi Thuế 2017 – Tăng Thuế VTA Hàng Loạt Posted: 18 Aug 2017 12:46 AM PDT Bộ Tài chính ngày 15-8 cũng công bố sửa nhiều luật thuế quan trọng khác, trong đó thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá và nước ngọt cùng với xe bán tải sẽ tăng.
Ngoài Luật thuế thu nhập cá nhân, các luật thuế cũng được đề xuất sửa gồm: Luật thuế giá trị gia tăng (VAT), Luật thuế tiêu thụ đặc biệt, Luật thuế thu nhập doanh nghiệp và Luật thuế tài nguyên. Thuế VAT nhiều mặt hàng lên 12% Về sửa Luật thuế VAT, Bộ Tài chính đề xuất sửa theo hướng giảm bớt số lượng nhóm hàng hóa dịch vụ không chịu thuế VAT, giảm bớt nhóm hàng hóa, dịch vụ chịu thuế 5%. Cụ thể, mức thuế đề xuất sẽ là 6% với hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng thuế 5% và 12% đối với nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp mức 10%. Đặc biệt, một số mặt hàng như phân bón, máy móc, thiết bị chuyên dùng cho nông nghiệp, tàu cá đánh bắt xa bờ từ diện không chịu thuế VAT sang phải chịu thuế. Tăng thuế xe bán tải, nước ngọt… Về sửa đổi Luật thuế tiêu thụ đặc biệt, Bộ Tài chính đề nghị tăng thuế tiêu thụ đặc biệt lên gấp đôi hiện nay đối với ôtô vừa chở người vừa chở hàng (xe bán tải). Cụ thể, xe bán tải có dung tích xilanh từ 2.500cm3 trở xuống sẽ chịu thuế 15%, trên 2.500cm3 đến 3.000cm3 thuế 20%, trên 3.000cm3 là 25%… Ngoài ra, Bộ Tài chính cũng đề xuất áp thuế tiêu thụ đặc biệt với bao thuốc lá 20 điếu lên 75% từ năm 2019. Và từ năm 2020 thu bổ sung thêm 1.000 đồng/bao thuốc lá 20 điếu và 1.500 đồng/điếu xì gà. Đối với nước ngọt, bộ này cũng cho rằng cần thu thuế tiêu thụ đặc biệt mức 10% từ năm 2019.
Theo Tuoitre.vn The post Một Số Sửa Đổi Thuế 2017 – Tăng Thuế VTA Hàng Loạt appeared first on . |
You are subscribed to email updates from a feed. To stop receiving these emails, you may unsubscribe now. | Email delivery powered by Google |
Google Inc., 1600 Amphitheatre Parkway, Mountain View, CA 94043, United States |
0 Comments:
Post a Comment
Subscribe to Post Comments [Atom]
<< Home