The Business Times: Lưu ý những điều sau đây để không bị lừa khi đi xin việc
The Business Times: Lưu ý những điều sau đây để không bị lừa khi đi xin việc | ![]() |
- Lưu ý những điều sau đây để không bị lừa khi đi xin việc
- 5 Chú ý khi làm video CV thu hút nhà tuyển dụng
- Làm sao để thăng tiến trong ngành ngân hàng
- Làm sao để hòa hợp ở công ty?
- 10 Sai lầm của các doanh nghiệp Start Up
Lưu ý những điều sau đây để không bị lừa khi đi xin việc Posted: 16 Aug 2017 08:34 PM PDT ![]() Một ai khi lên các trang web xin việc làm cũng mong muốn tìm cho mình một công việc ổn định, lương cao lại thoải mái. Hiểu được điều này một số người đã lợi dụng lòng tin của người tim việc để từ đó đưa ra nhiều chiêu trò thu hút những người đang có nhu. Chỉ một vài thao tác nhỏ vào seach website tìm việc uy tín là xuất hiện đầy rẫy các công việc đã được giăng bẫy sẵn như thu nhập cao, thời gian thoải mái, việc nhẹ … che mờ mắt người muốn tìm việc. Thông tin thì quá hấp dẫn, dù có chuẩn bị hoặc tìm hiểu kĩ càng thế nào thì vẫn có nhiều người vẫn còn bị lừa. Vậy hãy tham khảo những Lưu ý những điều sau đây để không bị lừa thì đi xin việc để tránh được phần nào rủi ro vướng phải vấn đề này nhé! Cảnh báo một số công việc hấp dẫn trên website tìm việc uy tín
đó luôn là cái "bẫy" ngọt ngào khiến cho nhiều người đi tìm việc mắc phải. Chiêu trò của một số Trung tâm môi giới việc làm luôn đưa ra danh mục việc làm với khung thời gian làm không quá dài, không quá vất vả, ngược lại lương lại cao đến hấp dẫn, vì thế những người tìm việc sẽ thích thú đăng ký ngay, đặc biệt là những tờ rơi quảng cáo dán ở cột điện, bờ tường… Thông thường, các trung tâm này bán hồ sơ từ 50 ngàn – 100 ngàn đồng/bộ, kèm đặt cọc tiền, giữ giấy tờ tùy thân… Sau đó, viện lý do việc như trên quảng cáo đã hết, trung tâm giới thiệu việc khác, hoặc đưa ra những bài kiểm tra, người tìm việc không đáp ứng được nên rớt và mất tất cả số tiền đã đóng! Phải sáng suốt trước những lời giới thiệu của nhà tuyển dụng
Đa phần nếu các công ty tuyển dụng sẽ mời ứng viên về trụ sở chính của công ty và gặp người có thẩm quyền quyết định. Đối với những nơi lừa đảo, họ sẽ luôn có thái độ dè chừng, nếu bạn không được người khác giới thiệu, họ sẽ không tuyển dụng bạn. Nếu họ yêu cầu phải có người giới thiệu hoặc tỏ ra khó chịu nếu bạn hỏi những thông tin sâu về công ty, thắc mắc về địa điểm làm việc, nơi tuyển dụng… thì bạn hãy cẩn thận, rất có thể đó là một nhóm lừa đảo!
Phải tìm hiểu thông tin rõ ràng tước khi nộp hồ sơ Những thông tin tuyển dụng chỉ chung chung một nội dung là tuyển nhân viên cho bộ phận nào, không yêu cầu trình độ, hoặc công việc nhàn hạ, mức lương cao thì chắc chắn chỉ là "mồi câu". Mục đích của việc này là để cho tất cả người tìm việc đều thấy mình phù hợp và nộp đơn vào. Sau đó, tùy vào trình độ mà nộp phí đào tạo… Hãy tránh xa những nơi tuyển dụng như vậy, nếu không sẽ mất tiền oan!
Rất nhiều trường hợp người tìm việc bị cơ sở giới thiệu đi phỏng vấn sai địa chỉ, hoặc sai với các thỏa thuận về điều kiện tuyển dụng, điều kiện làm việc, thu nhập… Nên nói rõ công việc cần làm, khả năng đáp ứng, lương đề nghị và yêu cầu nhân viên tư vấn kiểm tra lại tính xác thực của công việc, thực hiện đúng các cam kết do hai bên đưa ra.
Đây là khâu rắc rối nhất và thường xảy ra tranh chấp giữa người tìm việc với cơ sở giới thiệu việc làm. Trong trường hợp phỏng vấn bất thành, nên yêu cầu người đại diện tuyển dụng ghi rõ vào mặt sau giấy giới thiệu lý do không được tuyển để làm cơ sở hoàn phí. Nếu sau một, hai lần giới thiệu bất thành, nên yêu cầu cơ sở giới thiệu việc làm hoàn phí. Cẩn thận khi đi xin việc
Chỉ cần một vài thao tác nhỏ là gõ từ khóa lên google nơi đăng tuyển dụng, đọc thông tin trên những trang web tin cậy như các tờ báo uy tín. Nếu nơi bạn đang có ý định nộp hồ sơ xin việc vào những nơi có "dấu hiệu lừa đảo" tương tự như thông tin các tờ báo nêu thì bạn hãy cẩn thận. Nếu không chắc chắn, bạn hãy bỏ qua và tìm những cơ hội khác an toàn hơn! Hãy tìm đến những đơn vị website tìm việc uy tín và đảm bảo với bạn việc tìm kiếm này không hề khó. Chỉ cần bạn là người sáng suốt một chút là không dễ gì bị mắc bẫy vào các chiêu trò lừa đảo trên các web xin việc làm phải không nào! Chúc bạn nhanh chóng tìm được công việc như ý nhé! Xem thêm các chủ đề khác The post Lưu ý những điều sau đây để không bị lừa khi đi xin việc appeared first on . |
5 Chú ý khi làm video CV thu hút nhà tuyển dụng Posted: 16 Aug 2017 08:32 PM PDT ![]() CV xin việc bằng video đang được ứng dụng rất nhiều hiện nay bởi CV dạng này sinh động hơn. Vậy làm cách nào để có một video CV thu hút được nhà tuyển dụng. 1. Trang phục chuyên nghiệpMột trong những cách lấy điểm tốt nhất là cho nhà tuyển dụng thấy được sự chuyên nghiệp của bạn thể hiện qua trang phục bạn đang mặc. Tùy vào công việc bạn muốn ứng tuyển để lựa chọn trang phục phù hợp Bạn có thể lựa chọn trang phục phù hợp với công việc mình muốn tuyển dụng. Tùy vào ngành nghề, bạn có thể pha một chút cá tính của mình vào cách phối tranng phục. Không nhất thiết lúc nào cũng phải là vest, trang phục có thể không được chuyên nghiệp nhưng nhất định phải lịch sự vẫn được đánh giá cao. Xem thêm về: Thiết kế CV ấn tượng 2. Phông nền phù hợpBạn sẽ không muốn nhà tuyển dụng bị mất tập trung vào những thứ lộn xộn ở phía sau bạn. Tránh tình trạng lộn xộn của phông nền bằng cách quay phim với một màn treo phía sau. Tránh tình trạng lộn xộn của phông nền bằng cách quay phim với một màn treo phía sau 3. Thiết kế phần intro ngắn thú vịGiống với hồ sơ bằng giấy, bạn luôn muốn thu hút sự chú ý người xem ngay lập tức và sau đó nhanh chóng đưa ra lý do tại sao họ nên tuyển dụng bạn. Chính vì vậy, để nhà tuyển dụng xem hết những phần sau, thì phần đầu của bạn phải thật ấn tượng. Xem thêm về: Kinh nghiem phong van 4. Nội dung videoBạn phải đưa vào video CV cả những thông tin của CV thông thường và một số câu hỏi thông thường khác. Bạn chỉ có từ 2 đến 3 phút, vậy nên hãy cố gắng tập trung vào việc nhấn mạnh và cất giữ những chi tiết cho cuộc phỏng vấn trực tiếp. Đừng quên cung cấp thông tin liên lạc của bạn ở phía cuối video CV để nhà tuyển dụng để họ có thể biết làm cách nào để giữ bạn lại. Xem thêm về: Cách viết CV xin việc 5. Hợp tác với dịch vụ làm video chuyên nghiệpNếu bạn sử lý hậu trường cho video không tốt thì hãy nhờ đến dịch vụ làm video để tăng cơ hội video gây ấn tượng và thu hút nhà tuyển dụng. Nguồn: Recruitvn.com Xem thêm các chủ đề khác The post 5 Chú ý khi làm video CV thu hút nhà tuyển dụng appeared first on . |
Làm sao để thăng tiến trong ngành ngân hàng Posted: 16 Aug 2017 08:31 PM PDT ![]() Ngân hàng là một trong những ngành hot nhất hiện nay không khó để các bạn bắt gặp các trang web đưa tin tuyển dụng nhân viên tài chính ngân hàng. Tốt nghiệp đúng chuyên ngành nhưng không phải ai cũng có cơ hội thăng tiến trong công việc. Ngành nào cũng vậy, đều có bí quyết riêng để tự mình phát triển. Bài viết sau đây hứa hẹn sẽ giúp đỡ các bạn rất nhiều trong quá trình thành công với nghề của mình. Tận dụng các cơ hội bán cao hơn mức quy định Đa số các ngân hàng hiện nay đã dùng KPI để đo lường và đánh giá hiệu quả hoạt động của nhân viên – đặc biệt là nhân viên "bán hàng". Các cán bộ ngân hàng cho biết, thường mỗi quý, họ được "khoán" các chỉ tiêu như: huy động vốn, tăng trưởng tín dụng, số lượng thẻ mở mới cho khách hàng… Nếu không đủ số lượng được giao có thể bị trừ lương, giảm thưởng thậm chí… hạ mức đánh giá xếp loại nhân viên cuối năm. Giao dịch viên ngân hàng phải am hiểu nhu cầu khách hàng Vậy làm thế nào để giúp các giao dịch viên ngân hàng giải tỏa những áp lực về chỉ tiêu và cải thiện nguồn thu nhập của mình? Việc đầu tiên, giao dịch viên ngân hàng phải am hiểu nhu cầu khách hàng, chủ động khơi gợi và luôn giới thiệu thêm sản phẩm dịch vụ khác… Đừng chờ cho đến khi khách hàng yêu cầu được đăng ký sử dụng. Hai là, tận dụng các cơ hội bán cao hơn. Để tăng doanh số thì một trong những kỹ thuật trong bán hàng hiện đại rất cần được áp dụng thường xuyên đó là bán nhiều hơn kế hoạch mua ban đầu của khách hàng. Ví dụ, một phần đáng kể khách hàng gửi tiền thường giao dịch với hai hay nhiều ngân hàng (quan điểm 'không bỏ trứng vào một giỏ'). Tuyển dụng nhân viên ngân hàng không ngừng trau dồi chuyên môn Một giao dịch viên có "nghề" sẽ chăm sóc, phục vụ và chinh phục khách hàng, khiến họ tất toán sổ từ nơi khác chuyển hết về giao dịch với ngân hàng mình. Như vậy, thay vì chỉ tập trung làm sổ vài trăm triệu, giao dịch viên đẳng cấp đó có thể khiến khách hàng gửi đến vài tỷ vì quá ấn tượng và hoàn toàn hài lòng hơn hẳn với các ngân hàng khác… Mặt khác, khi tuyển dụng nhân viên tài chính ngân hàng, cần giao dịch viên ngân hàng phải chủ động không ngừng trau dồi chuyên môn, trang bị những kiến thức cần thiết cần thiết cả về nghiệp vụ lẫn kiến thức pháp luật, doanh nghiệp và dân sự… để có thể nhận thức rõ ràng, đầy đủ về rủi ro tác nghiệp. Bên cạnh đó, họ phải hường xuyên tham gia các hội thảo, các khoá đào tạo nghiệp vụ và các khoá nhận diện và phòng ngừa rủi ro. Quan trọng nhất là cần phải biết nói không với sự cả nể với sếp, rút kinh nghiệm từ các vụ án liên quan đến hệ thống ngân hàng đã xảy ra trước đây.
Ngoài ra, giao dịch viên phải luôn nâng cao các kỹ năng mềm, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp trực diện và qua điện thoại; chăm sóc khách hàng và xử lý khiếu nại của khách; kỹ năng bán hàng và bán chéo; kỹ năng làm việc theo nhóm (teamwork); kỹ năng xây dựng hình ảnh văn hóa doanh nghiệp cho ngân hàng… Chỉ đơn giản là sự vui vẻ nhiệt tình chu đáo và thật thà, mỗi một giao dịch viên cũng sẽ tạo cho mình một thương hiệu cá nhân thu hút lượng khách hàng quen thuộc đến ngân hàng, mong 1 người tới vạn lần còn hơn là vạn người chỉ tới 1 lần! Các nhà tuyển dụng nhân viên ngân hàng rất cần những người như vậy, các bạn nên lưu lại nhé! Với bài chia sẻ trên đây hi vọng các bạn làm ngành ngân hàng có thể thăng tiến hết trong công việc của mình. Chúc các bạn thành công! Xem thêm các chủ đề khác The post Làm sao để thăng tiến trong ngành ngân hàng appeared first on . |
Posted: 16 Aug 2017 08:28 PM PDT ![]() Mỗi người có một màu sắc riêng, một tính cách riêng. Vì vậy, để hòa hợp với tất cả mọi người trong cuộc sống thì rất khó, đặc biệt là trong công việc. Vậy làm thế nào để hòa hợp với mọi người trong công ty? Dưới đây là một số điều giúp bạn hòa hợp hơn với người khác. Xem thêm về: Cách viết cv xin việc
Mặc dù bạn luô muốn trông như người thân thiện và ấm áp, nhưng bạn không nên thảo luận về một vài chủ đề cụ thể nếu bạn muốn tránh hình thành xung đột tại nơi công sở. Tránh những chủ đề dễ dẫn đến xung đột Ví dụ, bàn luận về tôn giáo và chính trị thường không phù hợp tại nơi làm việc, và sẽ gây căng thẳng. Ngoài ra, bạn cũng không nên nói về chuyện đời tư như sức khỏe, tình dục, vấn đề trong mối quan hệ cá nhân, hoặc tài chính, và cũng đừng hỏi han đồng nghiệp về chúng. Nếu bạn cảm thấy không thoải mái với câu hỏi có tính tò mò hoặc xâm phạm đến cuộc sống cá nhân của bạn, hoặc nếu chủ đề có thể gây tranh cãi, bạn nên cố hết sức để thay đổi chủ đề. Nếu thất bại, bạn có thể ngừng thảo luận về chúng một cách kiên quyết nhưng lịch sự hoặc khéo léo rời khỏi cuộc tranh luận. Thông thường, nói theo kiểu "Tôi thật sự không muốn bàn về vấn đề đó tại công sở" là đủ. Nếu bạn không thích trình bày một cách quá thẳng thừng, bạn có thể nói "Ồ! Tôi vừa nhớ ra mình có việc phải làm" và sau đó là xin cáo lui khỏi cuộc đối thoại.
Trò chuyện xã giao giúp bạn và đồng nghiệp gần nhau hơn. Để có cuộc xã giao vui vẻ, bạn cần hiểu rõ về đồng nghiệp của mình để lựa chọn chủ đề phù hợp. Trò chuyện xã giao giúp bạn và đồng nghiệp gần nhau hơn Tuy nhiên, xã giao quá mức trong giờ làm sẽ khiến sếp của bạn nghĩ rằng bạn không nghiêm túc làm việc, và khuyến khích đồng nghiệp có tính nhiều chuyện tiêu tốn thời gian của bạn. Nếu đồng nghiệp cố gắng tán gẫu với bạn trong khi bạn đang bận rộn, bạn nên đề nghị trì hoãn cuộc trò chuyện cho đến giờ ăn trưa. Bạn cần phải cố gắng ngoại giao để họ không cảm thấy như bị từ chối. Bạn cần phải cố gắng ngoại giao để họ không cảm thấy như bị từ chối Ví dụ, bạn có thể nói một điều gì đó như: "Tôi hoàn toàn đồng ý. Tôi đang rất bận, nhưng tôi muốn nói chuyện nhiều hơn với bạn trong giờ ăn trưa. Bạn muốn gặp nhau vào lúc đó không?". Xem thêm về: Kỹ năng phỏng vấn
Ngồi lê đôi mách và than phiền về mọi người trong công ty thường dẫn đến sự hình thành của một số hình thức thù địch giữa đồng nghiệp và cấp trên. Không nên ngồi lê đôi mách và than phiền về mọi người trong công ty Cách tốt nhất là bạn nên giữ im lặng hoặc quay mặt bước đi khi đồng nghiệp của bạn đang nói xấu người khác, nhưng nếu bạn không thể thực hiện điều này, bạn nên cố gắng nhìn nhận lời nói của họ theo hướng tích cực hơn. Ví dụ, nếu họ nói rằng: "Bạn có biết chuyện Châu được thăng chức chứ không phải Kiên chưa?", bạn có thể đáp lại theo kiểu "Chắc năm nay Châu đã cố gắng lắm để được thăng chức. Cô ấy rất xứng đáng!". Cần nhớ rằng người thích nói xấu người khác hoặc nói xấu sếp cũng sẽ nói xấu sau lưng bạn. Bạn nên cố gắng không cho loại người này biết thông tin chi tiết về cuộc sống của bạn, thông tin mà bạn không muốn truyền bá nó quanh văn phòng.
Bạn sẽ không chỉ tìm hiểu thêm về đồng nghiệp của mình, mà bạn cũng sẽ không phải nói ra điều không phù hợp. Giữ im lặng sẽ giúp bạn tránh được sự kỳ thị trong việc tán gẫu trong văn phòng, hoặc tệ hơn là bị xem như kẻ hay ngồi lê đôi mách. Hãy lắng nghe nhiều hơn nói Uốn lưỡi trước khi nói nếu bạn có xu hướng nói mà không suy nghĩ, mỉa mai, hoặc đùa cợt, vì chúng có thể khiến bạn trông như một kẻ thô lỗ trước mặt người không trân trọng óc hài hước của bạn. Xem thêm về: Kỹ năng trả lời phỏng vấn
Nếu bạn cố gắng hết sức để hoàn thành công việc, cấp trên sẽ nhận thấy sự cống hiến của bạn và hiểu rõ bạn không phải là người gây nên bất kỳ mâu thuẫn nào tại công ty. Biến bản thân trở thành người cần thiết bằng cách thực hiện công việc đặc biệt trong nhiệm vụ của mình. Phương pháp này sẽ giúp bạn luôn bận rộn và tránh gây xung đột với người đồng nghiệp rắc rối. Biến bản thân trở thành người cần thiết bằng cách thực hiện công việc đặc biệt trong nhiệm vụ của mình Giúp đỡ đồng nghiệp. Nếu bạn giúp họ hoàn thành mục tiêu bằng cách giảm thiểu căng thẳng cho họ, họ sẽ xem bạn như đồng minh. Điều này không có nghĩa là bạn phải làm thay công việc của họ. Nhưng nếu bạn nhận thấy rằng bạn có thể giúp đỡ họ trong một lĩnh vực nào đó mà họ cần và bạn có thời gian rảnh rỗi, bạn nên cân nhắc hỗ trợ họ.
Đôi khi, người có xích mích nhiều nhất với bạn lại là sếp của bạn. Không nên cho phép thái độ tiêu cực hoặc yêu cầu nặng nề của quản lý viên khiến bạn buồn bã. Nếu bạn muốn hình thành mối quan hệ đồng nghiệp vui vẻ, bạn cần phải hiểu rằng con người có những cách cư xử cụ thể cho lý do riêng của họ, và bạn không thể làm được gì. Bạn nên trở thành người tốt hơn thông qua việc đáp lại hành vi tiêu cực bằng sự tôn trọng và lịch sự.
Tôn trọng cấp trên, không buồn bã khi quản lý có thái độ tiêu cực hay yêu cầu nặng nề Nếu hành động tiêu cực của cấp trên vượt qua giới hạn cho phép – nếu họ quấy rối, phân biệt đối xử, hoặc nhắm vào bạn một cách không hợp pháp – bạn có thể đến văn phòng nhân sự để tìm kiếm cách có thể giúp bạn ngăn ngừa chúng. Đối với công ty nhỏ không có phòng nhân sự, nguồn trông cậy tiếp theo của bạn sẽ là thuê luật sư. Trên đây là nhưng điều giúp bạn dễ hòa hợp hơn với người khác. Tuy nhiên, bạn đừng hiểu nhầm rằng bạn đang phải lấy lòng tất cả mọi người. Đây không phải nịnh nọt, nhịn nhục hay nhún nhường gì hết. Những điều này là giúp bạn và đồng nghiệp hiểu nhau hơn, hòa hợp hơn mà thôi. Chúc bạn thành công! Còn nếu bạn cần tìm một cơ hội cộng tác với những nhà tuyển dụng hàng đầu – uy tín nhất tại Việt Nam thì đừng ngần ngại mà truy cập ngay Recruitvn.com để đem về cho mình công việc mà bạn hằng mong ước. Xem thêm các chủ đề khác The post Làm sao để hòa hợp ở công ty? appeared first on . |
10 Sai lầm của các doanh nghiệp Start Up Posted: 16 Aug 2017 08:26 PM PDT ![]() Trong 4 tháng đầu năm 2017, có 39.580 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới. Nhưng tổng số doanh nghiệp tạm dừng hoạt động và giải thể gần 31.500 doanh nghiệp, trong đó phần lớn là các doanh nghiệp startup. Điều gì khiến các doanh nghiệp startup sụp đổ? Dưới đây là 10 sai lầm của các doanh nghiệp startup đang gặp phải. Sai lầm của các doanh nghiệp startup đang gặp phải là gì? Xem thêm về: Phỏng vấn và trả lời phỏng vấn
Bằng việc chọn thị trường ngách quá hẹp, các nhà khởi nghiệp đang tự gây khó khăn cho mình. Tất nhiên, bạn mong muốn tìm một thị trường ít cạnh tranh để khởi sự, tuy nhiên, đây không phải là lựa chọn thông minh. Lựa chọn thị trường ngách quá hẹp không phải là lựa chọn thông minh Ngoài ra, một trong những sai lầm lớn khi khởi nghiệp là chỉ nhắm vào đầu tư xây dựng và quảng bá thương hiệu mà chẳng quan tâm đến việc nghiên cứu đối tượng khách hàng cho mình. Chính việc làm tai hại này sẽ khiến sản phẩm của bạn bị "ế ẩm" đấy.
Đây là sai lầm mà nhiều nhà startup đã mắc phải. Nếu bạn cứ bắt chước người khác, bạn sẽ mãi mãi đi theo bóng của họ và tất nhiên chẳng bao giờ vượt lên nổi. Google của ngày mai sẽ không còn là Google mà bạn đang thấy hôm nay. Điều đó có nghĩa là nếu bạn chỉ bắt chước người khác, doanh nghiệp của bạn sẽ mãi mãi ở phía sau. Xem thêm về: Đơn xin việc bằng tiếng Anh
Nếu không cẩn thận lựa chọn địa điểm đặt công ty, rất có thể bạn sẽ gặp phải nhiều rắc rối nảy sinh sau này. Do đó, hãy nghiên cứu và lựa chọn địa điểm cho phù hợp, đừng quá vội vàng. Lựa chọn địa điểm đặt công ty không phù hợp rất có thể bạn sẽ gặp phải nhiều rắc rối nảy sinh sau này Tương tự như vậy, bạn có một trụ sở hoành tráng, nội thất sang trọng nhưng lại đặt ở khu vực có giao thông khó khăn, an ninh kém hoặc có ấn tượng không tốt với các đối tác, những nỗ lực khác của bạn gần như vô nghĩa. Hãy chọn địa điểm tốt – nơi những công ty lớn đang đặt trụ sở. Họ chắc chắn đã nghiên cứu kỹ lưỡng, đo lường các thông số để lựa chọn một địa điểm phù hợp.
Đây là một sai lầm chết người. Thay vì cứ chăm chăm vào lợi nhuận, hãy tạo nên những sản phẩm hay dịch vụ có thể khiến khách hàng hài lòng trước, điều này sẽ chỉ có lợi cho bạn mà thôi.
Có rất nhiều người khởi nghiệp và cũng đã có rất nhiều người bỏ cuộc. Nếu bạn là một người không đủ đam mê, kiên nhẫn và không đủ dũng cảm theo đuổi dự án đến cùng, chắc chắn mọi thứ sẽ nhanh chóng tan thành mây khói.
Cái gì cũng có giá của nó cả, nếu bạn đầu tư quá ít tiền, sản phẩm của bạn chẳng thể nào đạt chất lượng tốt được, từ đó uy tín sẽ bị ảnh hưởng và bạn sẽ rất khó thành công. Tuy nhiên, đầu tư quá nhiều tiền khiến bạn lầm tưởng mình sẽ gặt hái được thành công trong khi thậm chí sản phẩm của bạn còn chưa được hoàn thành xong. Hơn nữa khi có số vốn quá lớn, bạn sẽ dễ thấy mình dư dả và từ đó sẽ tiêu xài hoang phí, đầu tư không hiệu quả. Đầu tư quá ít hoặc quá nhiều tiền đều không có kết quả tốt
Một trong những sai lầm lớn khi khởi nghiệp là chỉ nhắm vào đầu tư xây dựng và quảng bá thương hiệu mà chẳng quan tâm đến việc nghiên cứu đối tượng khách hàng cho mình. Chính việc làm tai hại này sẽ khiến sản phẩm của bạn bị "ế ẩm" đấy. Xem thêm về: Trang web tim viec lam
Trước khi quyết định thành lập, sẽ có rất nhiều câu hỏi xoay quanh bạn như có nên mở vào thời điểm này, mình đã có đủ kinh nghiệm hay chưa… và bạn muốn lùi thời gian mở công ty khi đã "chín muồi". Tuy nhiên, bạn cũng nên biết rằng, càng chần chừ tiến vào thị trường, cơ hội thành công của bạn sẽ càng bị trì hoãn, hoặc tệ hơn là đối thủ khác đã kịp nhảy vào ăn trước phần bánh béo bở của bạn. Chần chừ làm chậm lại việc mở công ty là 1 sai lầm nhưng nếu ra mắt quá sớm cũng là sai lầm không đáng có. Gấp rút mở startup khi mọi thứ chưa được chuẩn bị sẵn sàng rất dễ khiến mọi thứ trở nên loạn và bạn sẽ không kiểm soát được, ảnh hưởng đến uy tín và kết quả kinh doanh của công ty.
Tình trạng này không chỉ xảy ra với các công ty khởi nghiệp mà còn luôn đúng với các doanh nghiệp lớn. Việc tuyển dụng nhân viên không nhất thiết phải tìm cho ra người giỏi nhất, mà là tìm người có tính cách và sở thích phù hợp với đội ngũ nhân viên trong công ty cũng như phù hợp với định hướng của công ty sẽ thúc đẩy năng suất làm việc cao hơn, mang đến hiệu quả kinh doanh tốt hơn. Tuyển dụng nhân viên không phù hợp với công việc
Là một người khởi nghiệp đơn độc, bạn sẽ rất khó có cơ hội nhận được các khoản đầu tư từ các nhà tài trợ. Thực tế, không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên khi các công ty khởi nghiệp thành công đều được sáng lập bởi ít nhất 2 người. Vì vậy, muốn thành công và có nhiều nguồn tài trợ, đừng bao giờ khởi nghiệp một mình. Khỏi nghiệm đơn độc, bạn sẽ khó có cơ hội nhận được các khoản đầu tư từ các nhà tài trợ Trên đây là 10 lý do các Startup Việt Nam đang mắc phải hiện nay. Khởi nghiệp không phải chuyện đơn giãn. Hãy suy nghĩ thật kỹ và có kế hoạch rõ ràng trước khi quyết định khởi nghiệp bạn nhé! Còn nếu bạn cần tìm một cơ hội cộng tác với những nhà tuyển dụng hàng đầu – uy tín nhất tại Việt Nam thì đừng ngần ngại mà truy cập ngay Recruitvn.com để đem về cho mình công việc mà bạn hằng mong ước. Xem thêm các chủ đề khác The post 10 Sai lầm của các doanh nghiệp Start Up appeared first on . |
You are subscribed to email updates from a feed. To stop receiving these emails, you may unsubscribe now. | Email delivery powered by Google |
Google Inc., 1600 Amphitheatre Parkway, Mountain View, CA 94043, United States |
0 Comments:
Post a Comment
Subscribe to Post Comments [Atom]
<< Home