The Business Times: Tổng hợp những công ty có chế độ đãi ngộ tốt tại Việt Nam
The Business Times: Tổng hợp những công ty có chế độ đãi ngộ tốt tại Việt Nam | ![]() |
- Tổng hợp những công ty có chế độ đãi ngộ tốt tại Việt Nam
- Cách thể hiện CV bản thân trước nhà tuyển dụng
- Nghề quảng cáo – phải chăng luôn cần sự sáng tạo
- 5 Tố chất cần có của Marketer
- 5 Lời khuyên hữu ích cho những ai theo đuổi ngành Game Designer
Tổng hợp những công ty có chế độ đãi ngộ tốt tại Việt Nam Posted: 26 Jul 2017 05:33 AM PDT ![]() Mang danh là người xin việc, chắc chắn ai trong chúng ta cũng mong muốn tìm được một công ty có chế độ đãi ngộ thật tốt để có thể an tâm phấn đấu cho sự nghiệp tương lai. Môi trường làm việc tốt Thấu hiểu được những mong muốn thầm kín đó, Recruitvn sẽ cung cấp cho bạn những công ty đang có chế độ đãi ngộ cực tốt tại Việt Nam ngay bên dưới: 1/ PNJNếu bạn yêu thích kinh doanh, đam mê giao tiếp và cực kỳ thích thú với cái đẹp của vàng bạc thì PNJ chính là mô hình công ty mà bạn chắc chắn sẽ phải bước chân vào. Cùng cộng tác với PNJ bạn sẽ không phải lo về việc lương thưởng vì ở ngoài thưởng như quy định của Nhà nước thì tại PNJ bạn còn có cơ hội nhận được một khoản kha khá nếu làm việc có hiệu quả và thành tích tốt. Bạn cũng có cơ hội tham gia đầy đủ các loại bảo hiểm theo quy định và các bảo hiểm khác như Bảo hiểm 24/24, bảo hiểm Premium healthcare tùy vào cấp bậc. Ngoài ra công ty còn có Chương trình định hướng nghề nghiệp rõ ràng cho nhân viên và được tham gia các khóa đào tạo trong – ngoài nước. Đối với những bạn đang tìm kiếm những công ty tuyển nhân viên marketing thì nên đến thử sức với PNJ 1 lần nhé. Nhân viên tại PNJ 2/ Vietnam EsportsNếu bạn mê game, mong muốn tìm kiếm một công ty tuyển game Designer thì đây chắc chắn là nơi mà bạn cần tham khảo ngay. Vietnam Esports là công ty cổ phần phát triển thể thao điện tử Việt Nam đang lớn mạnh trên thị trường hiện nay, nơi đây có đội ngũ những nhân viên trẻ tuổi tài ba, sẵn sàng giúp đỡ cho nhiệt tình cho những tân binh. Với các chế độ lương thưởng theo quy định Pháp luật và theo năng suất làm việc cùng những chuyến Team building đã khiến cho Vietnam Esports trở thành công ty được các bạn trẻ yêu công nghệ săn đón. Môi trường ở Vietnam Esports 3/ OPPOChắc hẳn các bạn cũng không còn xa lạ gì đối với thương hiệu nổi tiếng này, đây chắc chắn sẽ là nơi mà các bạn có nhiệt huyết, đam mê với công nghệ điện thoại hằng mong ước. Môi trường quốc tế, đề cao tính ham học hỏi và sẵn sàng giúp đỡ nhân viên phát triển bản thân chính là điều mà những ai đã bước chân vào Oppo chia sẻ. Hơn hết công ty rất đặc biệt quan tâm đến đời sống tinh thần của nhân viên bằng các hoạt động thể thao hoặc team building vui nhộn. Oppo Việt nam 4/ Cốc cốcĐược làm việc với những dự án đầy thách thức và thú vị, mức lương cạnh tranh và hấp dẫn, hỗ trợ chi phí đi lại, hỗ trợ học phí cho trẻ em (cho các chuyên gia), ăn trưa miễn phí (cho người Việt Nam), hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, các khóa học đào tạo ngôn ngữ, hỗ trợ chi phí internet và điện thoại di động (cho Việt Nam), hoạt động xây dựng đội ngũ thường xuyên, môi trường làm việc trẻ và năng động. Đây chính là những chia sẻ mà các nhân viên tại Cốc Cốc đã review lại để giúp các bạn trẻ có được lựa chọn đúng đắn khi tìm việc trên các trang web tìm kiếm việc làm hiện nay. Cốc cốc cũng là môi trường làm việc tốt 5/ Yeah 1Nếu bạn yêu thích giải trí, mong muốn được gặp các ngôi sao nổi tiếng, được làm việc và trò chuyện cùng thần tượng thì Yeah 1 chính là nơi giúp bạn hoàn thành giấc mơ đó của mình. Làm việc với Yeah 1 không những là đội ngũ nhân viên trẻ mà bạn còn được làm việc trong hệ thống online video hàng đầu Châu Á & tiếp xúc với các đối tác quốc tế thường xuyên. Gặp gỡ với các ngôi sao Việt Nam, ngôi sao thế giới tới Việt Nam cùng các vloggers hàng đầu châu Á. Thăng tiến cấp bậc: Bay cao, bay xa & bay nhanh, tham gia các khoá huấn luyện & đào tạo về chuyên môn của các chuyên gia trong & ngoài nước. Khám phá thêm các khả năng & giới hạn mới của bản thân trong một môi trường sáng tạo, năng động & không sợ hãi. Tận hưởng niềm vui công việc với cafe – ghế massage miễn phí mỗi ngày; xem phim – mua hàng giá đặc biệt mỗi tháng. Dã ngoại, du lịch trong & ngoài nước ít nhất 1 lần mỗi năm. Yeah 1 là môi trường làm việc năng động Còn nếu bạn cần tìm một cơ hội cộng tác với những nhà tuyển dụng hàng đầu – uy tín nhất tại Việt Nam thì đừng ngần ngại mà truy cập ngay Recruitvn.com để đem về công việc mà bạn hằng mong ước. Xem thêm các chủ đề khác The post Tổng hợp những công ty có chế độ đãi ngộ tốt tại Việt Nam appeared first on . |
Cách thể hiện CV bản thân trước nhà tuyển dụng Posted: 26 Jul 2017 05:29 AM PDT ![]() Để thuyết phục, chứng minh cho nhà tuyển dụng biết bạn là người mà họ đang cần thì việc thể hiện mình thật nổi bật trên CV là điều rất quan trọng. Vậy viết CV như thế nào để quảng bá được bản thân mình với nhà tuyển dụng? Bài viết sau đây xin đưa ra một số gợi ý về cách viết CV ấn tượng. CV cách thể hiện bản thân trước nhà tuyển dụng Điều đầu tiên để chinh phục được nhà tuyển dụng đó chính là bạn cần phải có một CV thật sự thu hút. Vì vậy khi muốn tìm một công việc mới, bạn hãy chuẩn bị thật kỹ CV để gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Vượt qua vòng loại hồ sơ, xem như đã thành công một nửa rồi. Hãy tham khảo các bước sau đây để hiểu về cách làm CV ấn tượng nhé.
Tạo một danh sách các thành quả đạt được
CV hướng tới những mục tiêu mà nhà tuyển dụng đang kiếm tìm Hãy đảm bảo rằng bản CV của bạn ngắn gọn nhưng rõ ràng và hướng tới những mục tiêu mà nhà tuyển dụng đang kiếm tìm. Cho dù bạn đã tham khảo những cách viết CV ấn tượng ở trên nhưng điều quan trọng nhất là hãy làm thỏa mãn nhà tuyển dụng đó là khiến họ nghĩ mình phù hợp nhất với vị trí ứng tuyển. Đừng đưa quá nhiều kinh nghiệm vào CV nếu kinh nghiệm đó chẳng liên quan gì đến công việc mà bạn ứng tuyển. Nói chung, CV giúp tóm lược lại chính bản thân bạn trong suốt một chặng đường từ quá khứ, hiện tại và cả tương lai. Hãy cẩn thận đừng để đánh mất cơ hội có được một buổi phỏng vấn với nhà tuyển dụng nhé! Xem thêm các chủ đề khác The post Cách thể hiện CV bản thân trước nhà tuyển dụng appeared first on . |
Nghề quảng cáo – phải chăng luôn cần sự sáng tạo Posted: 26 Jul 2017 05:28 AM PDT ![]() Những năm gần đây, nghề quảng cáo là lĩnh vực thu hút rất nhiều bạn trẻ tìm đến. Các công ty quảng cáo tuyển dụng cũng theo xu thế mà mọc lên càng nhiều, nhu cầu tuyển dụng nhân lực vì thế càng cao hơn. Nghề quảng cáo – phải chăng luôn cần sự sáng tạo, thích viết lách và yêu sự mới lạ mỗi ngày? Hôm nay, chúng ta hãy cùng khám phá xem, nghề quảng cáo thì viết ý tưởng là như thế nào, yêu nghề là gì và làm sao để sống được với đam mê. Nghề quảng cáo – phải chăng luôn cần sự sáng tạo Các công ty tuyển nhân viên quảng cáo luôn thu hút đông đảo ứng viên. Làm quảng cáo không bao giờ giàu được. Cho nên những ai vào ngành này mà trụ được một, hai năm thì hẳn họ là người có đam mê ghê gớm lắm. Đã theo "nghiệp" này thì ngay cả đời sống cá nhân cũng phải cho vào guồng máy công việc. Để có một sản phẩm cần trải qua nhiều khâu sáng tạo, quá trình thực hiện. Phải ăn dầm nằm dề, giăng mùng trải chiếu, sống chết với nó. Bạn phải hi sinh một phần đời của mình, là phụ nữ càng phải chấp nhận nhiều hơn. Vất vả trăm bề, nhưng bù lại phần thưởng là chúng ta hiểu khá rõ bản thân. Giả sử sau đó nếu có chuyển ngành cũng dễ thành công hơn. Vì họ đã nắm rất chắc những kỹ năng mà tất cả các ngành nghề khác đều cần có. Họ viết hay, biết phân tích, đánh giá tình hình, gu thẩm mỹ cao, ăn mặc phong cách, giao tiếp giỏi… Có một điều đặc biệt là "dân" quảng cáo, cứ nửa năm gặp lại bạn sẽ thấy họ khác. Sự đổi thay này giúp họ tìm được cái mới, cái sáng tạo trong nghề chứ không phải đánh mất bản chất. Có đam mê, sự dấn thân thì mới theo được nghề. Phải chăng việc tuyển nhân viên quảng cáo sẽ đưa ra những tiêu chí đặc biệt so với ngành khác. Ứng viên có cần "điên" một chút, "lạ người" một chút? Có đam mê, sự dấn thân thì mới theo được nghề Phải kinh nghiệm lắm mới có thể phỏng vấn một người cho vị trí phụ trách chính. Bởi như đã nói, sáng tạo là cách nghĩ, cách sống của từng người. Người nào sống hơi hèn thì ý tưởng nó cũng hèn, ai sống bạo liệt thì ý tưởng bạo liệt. Thường những người trải nghiệm dày dạn trong nghề mới có kỹ năng phỏng vấn. Chính vì điều này mà ít có công ty quảng cáo nào đăng thông báo tuyển người rộng rãi, thường họ dùng mạng lưới từ bên trong. Mối quan hệ sẵn có giúp nhà tuyển dụng phần nào biết về ứng viên, người mới toanh phần lớn rất khó bắt được tâm hồn và cảm hứng của họ. Có những người rất giỏi nhưng họ không thể "bắt" được cảm hứng. Thật sự, tiêu chí cũng hết sức đơn giản, chẳng qua khó gọi ra bằng lời. Mục đích cuối cùng của quảng cáo vẫn là làm kinh doanh, mà gốc rễ của kinh doanh là kiếm tiền. Những con người trong guồng máy cũng phải hướng về mục tiêu đó. Quảng cáo không hề có khuôn khổ giới hạn Quảng cáo là ngành có quy tắc làm việc nhưng không hề có khuôn khổ giới hạn. Sáng tạo là một bộ phận trong chuyên ngành marketing. Nếu bạn muốn làm ngành này, thì nên tập trung học về marketing. Việc học tập cung cấp cho bạn kiến thức chuyên môn về ngành, khả năng tư duy nhưng việc vận dụng nó vào từng trường hợp cụ thể hoàn toàn phụ thuộc vào năng lực của mỗi người. Khi xin việc ở những công ty quảng cáo, không phải chỉ có cách viết cv ấn tượng là đủ. Bạn còn cần có đầu óc nhạy bén, giàu ý tưởng, kiến thức marketing sâu sắc, lòng đam mê, chịu khó, và sáng tạo vô biên thì bạn mới có thể trở thành một nhân viên quảng cáo giỏi. Xem thêm các chủ đề khác The post Nghề quảng cáo – phải chăng luôn cần sự sáng tạo appeared first on . |
Posted: 26 Jul 2017 05:19 AM PDT ![]() Mỗi công việc đều yêu cầu người làm nó phải có những tố chất đặc thù nhất định, Marketing cũng vậy. Marketer – người làm Marketing, ngoài đam mê và kiến thức nghề nghiệp, họ còn phải có những tố chất, năng lực đặc biệt cần có để "sống sót" trong nghề này và đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng nhân viên marketing của doanh nghiệp. Marketer cần có những tố chất gì để làm việc tốt hơn?
Kiên trì là đức tính tốt, cần thiết trong nhiều ngành nghề, và các Marketer cũng không ngoại lệ! Các chiến lược marketing (dự án mới, thu hút khách hàng), công cuộc nghiên cứu thị trường, xây dựng kế hoạch marketing cần thời gian nghiên cứu bài bản, thời gian dài chờ đợi để biết kết quả, để biết mình đã sai chỗ nào, cần thay đổi như thế nào… sẽ khiến những ai dễ mất kiên nhẫn trở nên "phát điên". Do đó, kiên trì là đức tính đầu tiên của 1 Marketer.
Tố chất thứ hai mà Marketer cần có chính là linh động trong công việc, giao tiếp thông minh. Sự linh động trong công việc giúp người làm marketing có thể tiếp thu mọi ý kiến của người xung quanh, không độc đoán trong xây dựng "plan" marketing cho công ty, biết xem xét và chỉnh sửa nếu cần phải thay đổi. Bên cạnh đó, sự linh động còn giúp bạn can đảm hơn trong việc chấp nhận rủi ro cho chiến dịch marketing mới, hoặc thay đổi tức thời sao cho phù hợp với xu hướng thị trường. Bên cạnh đó, khả năng giao tiếp thông minh giúp người làm marketing có thể truyền "lửa" của mình cho người đối diện, cho khách hàng. Các chiến dịch marketing sẽ thay bạn "giao tiếp" với khách hàng tiềm năng và biến họ trở thành khách hàng thực tế, mang lại doanh số cho công ty. Cách tiếp nhận thông tin như lắng nghe, và xử lý thông tin, trình bày thuyết phục, giải quyết vấn đề hiệu quả sẽ giúp người làm marketing – Marketer dễ dàng có mọi quyết định đúng đắn. Tiêu chuẩn 4S trong giao tiếp:
Năng động, cập nhật xu hướng marketing hiện đại là tố chất không thể thiếu.
Marketer là người phân tích thị trường, phân tích xu hướng (trend) marketing trong cộng đồng, biết lắng nghe nhu cầu khách để để bán cái mình có cho họ… do đó người làm marketing đòi hỏi phải có tư duy xuất sắc để có thể làm tốt được các nhiệm vụ này. Mà tư duy xuất sắc phải qua những kiến thức thực tiễn về nhiều lĩnh vực như: kinh tế, đời sống, văn hóa – xã hội, chuyên ngành marketing…. và các lý thuyết bày bản khác đã được khai thác khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
Người làm marketing giỏi hoặc có tố chất làm marketing sẽ thể hiện ngay từ lúc họ gửi CV cho nhà tuyển dụng. Gửi CV là cách để bạn "quảng bá – giới thiệu" cho doanh nghiệp là "tôi có khả năng làm những điều như thế này". Cách cách viết cv xin việc sẽ thể hiện khả năng thuyết phục nhà tuyển dụng – khách hàng mua "sức làm việc"của bạn. Bên cạnh đó, nhiều nhà tuyển dụng còn không quên đưa ra câu hỏi khiến bạn vắt óc suy nghĩ, lúc này khả năng phân tích bạn đã được học ở trường ở thực tế, khả năng phán đoán "như 1 vị thần" sẽ giúp bạn dễ dàng tự tin vượt qua "cửa ải" mà nhà tuyển dụng đã đặt ra. Ví dụ: Nếu được làm một con vật hay một loài cây, bạn sẽ chọn làm gì? Cây nào hoặc con vật nào?
Người làm marketing gần như phải tự đảm nhiệm công việc lập kế hoạch/ lên kế hoạch marketing cho doanh nghiệp. Từ quảng bá truyền thống, đến marketing online, phương pháp tiếp thị, các chương trình quảng bá sản phẩm… sẽ ngốn nhiều thời gian và các nơ tron não của người làm marketing. Vì thế, khả năng phân tích thị trường mục tiêu – am hiểu sản phẩm – thống kê và phân tích nhu cầu người dùng – xu hướng marketing của Marketer phải thật chuẩn – chính xác để đảm bảo kế hoạch marketing không bị "fail". Doanh nghiệp cần Marketers, các trang web tuyển dụng việc làm cũng luôn không thiếu các tin tuyển dụng Marketer, nhưng không có nghĩa là họ "nhắm mắt chọn bừa" 1 người chỉ cầm trong tay 1 tấm bằng Đại Học Marketing. Tố chất có thể do bẩm sinh hoặc do rèn luyện mà thành, hy vọng những gợi ý này sẽ giúp bạn sớm trở thành 1 Marketer đánh đâu thắng đó, được làm việc mình muốn chứ không đi xin việc để làm nữa. Xem thêm các chủ đề khác The post 5 Tố chất cần có của Marketer appeared first on . |
5 Lời khuyên hữu ích cho những ai theo đuổi ngành Game Designer Posted: 26 Jul 2017 05:17 AM PDT ![]() Trên nhiều trang web việc làm hiện nay đã xuất hiện các tin tuyển dụng Game Designer – người thiết kế Game. Đây là tín hiệu đáng mừng cho ngành game ở Việt Nam và người học người làm thiết kế game ở đất nước vốn còn nhiều kỳ thị về trò chơi điện tử. Với những người trẻ có đam mê cho lĩnh vực này, đừng bỏ qua 5 lời khuyên hữu ích sau đây nhé. Người làm thiết kế game vẫn còn nhiều cơ hội để phát triển lĩnh vực mình yêu thích tại Việt Nam.
Là người thiết kế game sẽ bao gồm các công việc sau: thiết kế lối chơi, quy tắc chơi game, các thử thách trong trò chơi, thông số chiến thắng, nhân vật, vũ khí, các tính năng, cấu trúc level, hướng dẫn chơi, điểm số, phần thưởng, vật phẩm, lời thoại nhân vật, cập nhật tài liệu về thiết kế game…
Mặc dù vẫn là một ngành non trẻ, nhưng mức lương hấp dẫn và cơ hội nghề nghiệp cao vẫn khiến nhiều bạn trẻ dấn thân vào làm thiết kế game ở Việt Nam. Ngành công nghiệp game ở đất nước hơn 90 triệu dân đã có những studio chuyên nghiệp phát hành game sẽ là thị trường và cơ hội lớn cho các bạn trẻ đủ can đảm làm nghề.
Thiết kế game sẽ biến những gì tưởng tượng trong trí óc trở thành hiện thực, do đó người làm game cũng có những tính chất đặc biệt không phải ngành nào cũng có như: Phải am hiểu sâu sắc về Game, cách chơi game, có thể nhìn thấy cái hay cái tệ, ưu điểm khuyết điểm, cái có thể làm tốt hơn của Game đó, có kiến thức về xã hội, văn hóa, toán học để thiết kế và cân bằng mọi yếu tố chủ chốt trong trong Game, khả năng truyền tải thông điệp bằng ngôn ngữ, và tất nhiên là phải hiểu biết về công nghệ, phân tích xu hướng người chơi, quy tắc thiết kế, UX (User Experience – trải nghiệm người dùng)… để đáp ứng được yêu cầu của các nơi tuyển game designer. Do đó nếu muốn trở thành một Game Design chuyên nghiệp, bạn cần phải chuẩn bị kiến thức và tập luyện ngay khi bắt đầu bước vào học tập chuyên môn lĩnh vực thiết kế game. Người làm Game Design phải chịu được áp lực và sáng tạo nếu không muốn bị dập tắt đam mê làm nghề.
Mặc dù có lượng dân số hơn 90 triệu người, và là thị trường tiềm năng cho những người thiết kế game, nhưng Việt Nam không phải là vùng đất dễ sống cho những mới chập chững lĩnh vực Game Design. Một báo cáo mới đây đã chỉ ra rằng lĩnh vực game trên toàn cầu đang dần trở thành 1 nền công nghiệp nhiều tỷ USD, với giá trị dự đoán lên tới 117 tỷ USD (khoảng hơn 2,2 triệu tỷ VND) trong 2 năm tới. Theo thống kê, Việt Nam hiện nay có khoảng trên 10.000 làm việc trong lĩnh vực thiết kế game. Vì vậy nếu bạn muốn trở thành một "Nguyễn Hà Đông thứ hai, thứ ba" thì càng phải nỗ lực hết mình để sáng tạo – Một tố chất không thể thiếu đối với người làm Game Design.
Khác với một số ngành, người làm Game Design hoàn toàn có thể đổi đời và trở nên nổi tiếng chỉ sau một đêm công bố dự án game mới của mình. Do đó, người làm thiết kế Game phải xây dựng riêng phong cách thiết kế game của mình, chăm chút vào cả cách chơi game lẫn đồ họa trong game. Mặc dù người làm thiết kế game phải xem những đánh giá và nhận xét của người dùng về trò chơi mà họ mới tung ra thị trường, nhưng chỉ nên tiếp thu những ý kiến mà mình cảm thấy là phù hợp, không nên thay đổi phong cách thiết kế game của mình theo các đánh giá này, điều này sẽ khiến cho các sản phẩm bị lẫn vào xu hướng chung của ngành sẽ khó để lại ấn tượng. Thành công của Nguyễn Hà Đông với Flappy Bird đã mang đến cho anh nhiều tiền tài, danh tiếng và uy tín trong nghề, nhưng cũng mang đến những vấn đề về pháp lý và nhiều khó khăn khác khiến anh phải gỡ bỏ Flappy Bird trên các kho ứng dụng. Do đó việc chịu đựng được các áp lực và duy trì khả năng sáng tạo không ngừng nghỉ, sẽ giúp bạn sớm có tựa Game ghi dấu ấn với người dùng trên thị trường Game cũng như các nhà tuyển dụng game designer. Xem thêm các chủ đề khác The post 5 Lời khuyên hữu ích cho những ai theo đuổi ngành Game Designer appeared first on . |
You are subscribed to email updates from a feed. To stop receiving these emails, you may unsubscribe now. | Email delivery powered by Google |
Google Inc., 1600 Amphitheatre Parkway, Mountain View, CA 94043, United States |
0 Comments:
Post a Comment
Subscribe to Post Comments [Atom]
<< Home