The Business Times: 5 Lí do khiến bạn nên chọn Marketing
The Business Times: 5 Lí do khiến bạn nên chọn Marketing | ![]() |
- 5 Lí do khiến bạn nên chọn Marketing
- Nên chọn nghề theo đam mê hay theo lý trí
- Vì sao CV Video lại được nhà tuyển dụng hoan nghênh
- Tố chất cần có của một nhân viên marketing
- Chia sẻ kinh nghiệm về lĩnh vực Game designer
5 Lí do khiến bạn nên chọn Marketing Posted: 14 Jul 2017 12:38 AM PDT ![]() Marketing là một ngành không mới nhưng cũng không cũ. Cũng giống như ngành Kế Toán, Marketing cần thiết trong mọi doanh nghiệp, bởi doanh nghiệp dù nhỏ hay lớn đều cần quảng bá thương hiệu và nhiều vấn đề khác như xử lý khủng hoảng truyền thông, làm việc với agency quảng cáo… Các trang web tuyển dụng như Vietnamwork, carreelink không lúc nào ngớt các tin tuyển dụng chuyên ngành Marketing dành cho người có kinh nghiệm hoặc kể cả sinh viên mới ra trường còn "non nớt" về ngành. Không chỉ vậy, Marketing còn có đến 5 lý do "chuẩn không cần chỉnh" để bạn chọn học ngay từ bây giờ. Marketing cần thiết trong mọi doanh nghiệp.
Với kiến thức được học trong ngành Marketing, bạn hoàn toàn dễ dàng phát huy khả năng của mình trong lĩnh vực kinh doanh. Kinh nghiệm làm Marketing sẽ giúp bạn phân tích thị trường, tránh được các sai sót khi tiếp cận khách hàng tiềm năng, cách để bán những thứ mình có cho người mua kể cả khi họ không cần.
Trên thực tế, các bài học và công thức trong Marketing là không chuyên biệt hoặc chỉ dành cho 1 số ngành nghề nhất định, công thức là áp dụng cho mọi ngành nghề và "Marketers" sẽ tùy biến công thức này phù hợp với lĩnh vực đó. Bạn học marketing bạn có thể bán hàng, kinh doanh riêng, làm sale, quản lý… đều được không giới hạn ngành nghề. Trong nhiều trường hợp, marketing tốt sẽ tỷ lệ thuận với doanh thu tăng.
Ngành Marketing không bắt buộc người học chỉ được làm Marketing mà thôi. Bạn có thể tham gia vị trí chuyên gia Marketing nếu đủ năng lực, có thể tham gia Marketing online cho doanh nghiệp start up, hỗ trợ đội sale thúc đẩy doanh số, người lập kế hoạch marketing…
Đến khi khái niệm kinh tế vẫn còn tồn tại thì khái niệm marketing cũng sẽ như vậy. Vai trò của marketing trong kinh tế được ví như "một bộ phận không thể thiếu" giúp bộ máy kinh tế hoạt động trơn tru hơn. Do đó, doanh nghiệp mới thành lập thường không quên tuyển nhân viên marketing để định hướng quảng bá, tiếp cận người dùng chuyên nghiệp ngay từ những ngày đầu. Người làm marketing tức là có khả năng biến "lượng khách hàng tiềm năng" thành "khách hàng trung thành cho doanh nghiệp".
Lương khởi điểm cho vị trí Marketing tại Việt Nam ở các thành phố lớn như Sài Gòn, Hà Nội là từ 5-7 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên với những sinh viên giỏi, gây tiếng vang trong nghề hoặc có các dự án thành công kêu gọi được đầu tư, các dự án bán hàng, các chiến dịch bán hàng thành công… sẽ được tự do "deal" lương với doanh nghiệp. Mức lượng cho người giàu kinh nghiệm – chuyên gia marketing là không giới hạn và không có 1 con số cụ thể. Các web tìm việc uy tín tuyển dụng vị trí marketing với yêu cầu rõ ràng, mức lương hấp dẫn là minh chứng cho thấy ngành này chưa và sẽ không bao giờ có dấu hiệu "hết hot" như một số ngành khác. Do đó, nếu bạn còn phân vân việc "có nên chọn học Marketing hay không?", hãy tham khảo bài viết và tìm câu trả lời thích hợp cho riêng mình. Xem thêm các chủ đề khác The post 5 Lí do khiến bạn nên chọn Marketing appeared first on . |
Nên chọn nghề theo đam mê hay theo lý trí Posted: 14 Jul 2017 12:36 AM PDT ![]() Cứ mỗi độ hè về là các sĩ tử của chúng ta lại bước vào kỳ thi quan trọng nhất cuộc đời mình, đó là kỳ tuyển sinh đại học – cao đẳng. Thế nhưng không phải bạn nào cũng chọn được cho mình một ngôi trường đúng như ước nguyện, vậy thì làm sao để biết được bạn nên chọn trường như thế nào? Nên chọn nghề theo tiêu chí gì? Hãy cùng Recruitvn tìm hiểu các tiêu chí chọn trường giúp bạn luôn thành công trong tương lai nhé. 1/ Hiểu rõ điểm mạnh của bản thânCó thể đây sẽ là câu hỏi khó đối với nhiều bạn nhưng thật ra nó cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần biết mình học tốt nhất hay ổn nhất môn học nào, và môn nào làm bạn cảm thấy dễ dàng để đạt điểm cao mà không cần mài mò học bài, làm bài quá nhiều. Đó chính là điểm mạnh của bản thân bạn đấy, hãy dựa vào đó và lựa chọn một ngành nghề phù hợp với điểm mạnh đó nhằm giúp bạn luôn cảm thấy vui vẻ và sẵn sàng cống hiến cho sự nghiệp tương lai của mình. Hiểu rõ điểm mạnh bản thân để có lựa chọn phù hợp 2/ Hiểu rõ nhu cầu xã hộiTiêu chí thứ 2 mà bạn cần quan tâm đó chính là nhu cầu việc làm của xã hội hiện nay và vài năm sau khi bạn đã ra trường. Một ngành nghề có thể rất HOT ở thời điểm hiện tại nhưng có thể sẽ hết thời vào những năm sau, vì vậy bạn nên đón đầu xu thế và biết nhìn xa trông rộng để chọn được một công việc có nguồn cầu cao để có thể dễ dàng xin việc tại các công ty lớn. Bạn cũng có thể tìm đến các trang web tuyển dụng việc làm để tra thông tin về ngành nghề mà bạn định chọn nhằm hiểu rõ hơn nhu cầu xã hội hiện nay của ngành đó. Hiểu rõ nhu cầu xã hội 3/ Dựa vào khả năng của gia đìnhNhư bạn cũng biết, chi phí học đại học giữa các trường, các ngành thường rất chệnh lệch, vì vậy bạn cần điều tra xem mức học phí của ngành đó ở đâu là rẻ nhất, ở đâu là mắc nhất để đưa ra lựa chọn phù hợp với hoàn cảnh gia đình của mình. Khả năng của gia đình cũng là yếu tố bạn cần xem xét trước khi chọn ngành 4/ Tham khảo gợi ýDân gian có câu " Gừng càng già càng cay" chính vì vậy bạn nên tham khảo thử ý kiến của những người đi trước xem ngành mình định chọn có những yêu cầu gì, kỹ năng gì để có thể vào được công ty lớn hay đơn giản chỉ là xin được việc lúc mới ra trường. Chính những lời khuyên ấy cũng giúp bạn phần nào định hình được con đường mình sẽ phải đi xem nó có phù hợp với mình không. Ngoài ra bạn cũng có thể tra thông tin trên các web tìm việc uy tín để hiểu hơn về ngành nghề mà mình đang muốn chọn. Tham khảo ý kiến của những người đi trước Đó là 4 tiêu chí mà bạn cần xem xét trước khi quyết định chọn một ngành nghề nào đó, chọn nghề không phải cứ chọn theo lý trí hay đam mê là đủ mà còn đòi hỏi phải phù hợp với nhu cầu của xã hội và bản thân thì mới có thể thành công được. Chúc bạn sẽ chọn được ngành nghề phù hợp nhất với mình. Xem thêm các chủ đề khác The post Nên chọn nghề theo đam mê hay theo lý trí appeared first on . |
Vì sao CV Video lại được nhà tuyển dụng hoan nghênh Posted: 14 Jul 2017 12:34 AM PDT ![]() Như các bạn đã biết thì hình thức nộp CV qua các trang web tìm kiếm việc làm trở nên phổ biến nhiều năm gần đây. Nhưng công nghệ ngày càng hiện đại, các nhà tuyển dụng lại mong muốn cao hơn từ chính CV của bạn. Tất cả nội dung được truyền đạt qua giấy để đọc thì hiện nay videos cv đang được các bạn trẻ áp dụng một cách rộng rãi nhằm mục đích gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Để hiểu rõ hơn, mời các bạn xem bài viết Vì sao CV Video lại được nhà tuyển dụng hoan nghênh dưới đây nhé! CV giúp bạn kết nối được với nhà tuyển dụng Trước khi giới thiệu qua về Video CV, chúng tôi xin được tâm tình cùng bạn về chuyện của nàng Ngọc ở cùng chung cư… Ngọc là sinh viên năm cuối với rất nhiều ước mơ hoài bão to lớn. Nàng học hành cũng chăm chỉ, tích cực tham gia hoạt động phong trào. Thế nhưng không hiểu sao từ ngày rời xa vòng tay thầy cô bạn bè, thần may mắn lại không ưu ái Ngọc như xưa. Nộp gần chục CV qua mail, thậm chí đến công ty đưa tận tay Nhà tuyển dụng rồi. Vậy mà vẫn không công ty nào cho nàng một cú phone? Hy vọng rồi lại thất vọng nên Ngọc đến "than thở" với hàng xóm đẹp trai là tôi. Vì sao CV thông thường không còn được Nhà tuyển dụng hoan nghênh?Thử nghĩ mà xem, 1 ngày có 24 giờ thì hết 8 tiếng các anh chị trong phòng Nhân sự phải xem đến hàng trăm CV giống nhau từ cỡ chữ đến cả phong cách trình bày. Nhất là đối với các bạn sinh viên mới ra trường như Ngọc. Và vì hiện tại không có nhiều kinh nghiệm nên trong CV thường rất khó để thể hiện tài năng "bắn rap bằng tiếng Anh" của nàng. Cũng chính thế mà Ngọc đã không nhận được sự chú ý của các Nhà tuyển dụng. Vì thế, nếu nàng làm một loại CV mới thể hiện được sự tự tin, sáng tạo và khả năng ngoại ngữ thần sầu của mình thì Ngọc sẽ thực hiện được ước mơ: "Ra trường lương $1000" thôi. Thế là nàng mở to đôi mắt nai chớp chớp và hỏi là loại CV nào mà hay thế? tôi liền đáp: Hãy làm Video CV "Wow! Video CV quả là sự lựa chọn đúng đắn cho ứng viên đang tìm việc." Tại sao Nhà tuyển dụng ngày càng ưa thích Video CV?Videos CV gây ấn tượng ngay lập tức đối với Nhà tuyển dụng vì sự sinh động và sáng tạo từ các ứng viên. Do đó các anh/chị Nhân sự sẽ nhớ ngay và luôn về bạn và nếu năng lực phù hợp thì: "Vâng!Bạn chính là người đó." Giúp công ty có cái nhìn trực quan nhất về: ngoại hình, giọng nói, phong cách, kỹ năng giao tiếp, khả năng ngôn ngữ của các ứng viên trước khi gặp mặt. Vì 1 Video CV chỉ kéo dài từ 1-2 phút nên Nhà tuyển dụng không mất quá nhiều thời gian để xem clip. Do đó mà chỉ với 1 phút 30 giây là các anh/chị phòng Nhân sự nhanh chóng đánh giá được rằng ứng viên có phù hợp với công việc hay không. Ngành đòi hỏi ở ứng viên sự năng động và sáng tạo cao cần CV Video Thích hợp cho các ngành nghề như: Chăm sóc khách hàng, Giao dịch viên, Nhân viên kinh doanh, Marketing, Advertising…Là những ngành đòi hỏi ở ứng viên sự năng động và sáng tạo cao. Hèn chi mà hiện nay rất nhiều Nhà tuyển dụng ưa thích các ứng viên sử dụng Video CV. Nhưng loại hình CV này còn khá mới nên Ngọc còn chưa biết cách làm. Vì vậy bạn hãy truy cập ngay đến Recruitvn để được tư vấn nhanh hơn. Còn nếu bạn cần tìm một cơ hội cộng tác với những nhà tuyển dụng hàng đầu – uy tín nhất tại Việt Nam thì đừng ngần ngại mà truy cập ngay Recruitvn.com để đem về công việc mà bạn hằng mong ước. Xem thêm các chủ đề khác The post Vì sao CV Video lại được nhà tuyển dụng hoan nghênh appeared first on . |
Tố chất cần có của một nhân viên marketing Posted: 14 Jul 2017 12:28 AM PDT ![]() Marketing là lĩnh vực rất rộng, vì có nhiều bộ phận vậy nên nhân viên marketing cũng rất đa dạng: nhân viên chiến lược marketing, nhân viên sáng tạo, nhân viên PR, nhân viên tổ chức sự kiện, copywriter… Mỗi vị trí đều cần những nhân viên có tố chất và kinh nghiệm riêng. Đôi lúc các nhà tuyển dụng cũng rất mơ hồ, không biết phải tuyển dụng nhân viên marketing như thế nào. Bài viết sau đây xin phân tích những tố chất mà một người làm marketing cần có. Tuyển dụng nhân viên marketing Bộ phận marketing có nhiều vị trí khác nhau: – Nhân viên chiến lược marketing (strategy): khả năng phân tích, suy luận logic, khả năng phán đoán, sự sáng tạo… – Nhân viên PR: khả năng giao tiếp, sự nhạy cảm, khả năng truyền đạt, khả năng thuyết phục… – Nhân viên tổ chức sự kiện: năng động, nhanh nhạy, khả năng xử lý và giải quyết vấn đề tức thời, khả năng làm việc tập thể… – Nhân viên sáng tạo (creative): có thể không cần bằng cấp, nhưng phải có cá tính, thậm chí hơi khác người. – Giám đốc marketing: ngoài những kỹ năng tổng hợp cần thiết cho các vị trí marketing, giám đốc marketing còn phải là người có khả năng nhìn nhận vấn đề một cách tổng quát và đặc biệt phải có một khả năng không liên quan đến marketing – cân đối nguồn ngân sách hiện có với chiến lược marketing thực thi. Thông thường khi có nhu cầu về tuyển dụng marketing, các nhà tuyển dụng thường áp dụng nhiều phương thức như: thi trắc nghiệm, thi chuyên môn, thi ngoại ngữ, phỏng vấn trực tiếp… Tuy nhiên với vị trí marketing, phỏng vấn chính là phương thức phổ biến nhất để tìm hiểu và xác định các tố chất tiềm năng của ứng viên. Tuyển dụng marketing theo nhiều phương thức Vì thế, để một ứng viên marketing có thể được lựa chọn sẽ có từ ba đến bốn cuộc phỏng vấn trực tiếp được thực hiện. Tùy vào vị trí tuyển dụng, sẽ có những cuộc nói chuyện với HR manager (Giám đốc nhân sự), PR manager, Strategy manager (Giám đốc chiến lược)… với những "chặng" phổ biến: Vòng 1: Tìm hiểu chung về ứng viên, kinh nghiệm, kỹ năng cơ bản… Vòng 2: Đi sâu tìm hiểu những khả năng thích ứng với từng công việc. Vòng 3: Khảo sát tính cách ứng viên, đối chiếu với môi trường làm việc của doanh nghiệp. Mỗi buổi phỏng vấn là một cuộc nói chuyện hoàn toàn khác nhau. Đặc biệt là tuyển nhân viên truyền thông, nhân viên marketing, ứng viên khó có thể lường trước những tình huống sẽ đặt ra cho mình là gì. Với yêu cầu về tính sáng tạo, tư duy logic được đặt lên hàng đầu, buổi phỏng vấn nhân viên marketing thường được mở đường một cách ngẫu nhiên với những câu hỏi khá bâng quơ, chẳng hạn như: Bạn xem cái rèm cửa kia có hợp với căn phòng không? Cái cà vạt của tôi đã thích hợp với cái áo chưa? Bạn thấy bình hoa này như thế nào?… Tất cả đều rất bất ngờ để bắt đầu cho một cuộc nói chuyện suôn sẻ và cởi mở. Sẽ ít có không khí nặng nề khi phỏng vấn ứng viên marketing, vì hơn tất cả những vị trí khác, nhà tuyển dụng mong muốn ứng viên bộc lộ càng nhiều càng tốt và như thế họ sẽ dễ dàng khai thác được những tố chất cần có cho công việc sau này. Và một dẫn chứng nữa, tình huống đặt ra cho vị trí PR, nhà tuyển dụng đưa ra câu hỏi khá bất ngờ: Nếu được làm một con vật hay một loài cây, bạn sẽ chọn gì? Yêu cầu chung và thiết yếu của nhân viên PR là khả năng giao tiếp và làm việc với cộng đồng. Với lựa chọn làm con kiến, H.N đã làm hội đồng phỏng vấn bất ngờ nhưng thật sự bị thuyết phục. Không phải là hổ hay sư tử – những con vật biểu trưng cho sự thống trị nhưng không phải là tố chất cần thiết của PR, mà là kiến, con vật tuy nhỏ nhưng luôn đi kèm với nó là cả một đàn – hình ảnh của một cộng đồng thường xuyên giao tiếp và làm việc cùng nhau. Nhân viên marketing thường xuyên giao tiếp và làm việc cùng nhau Những câu trả lời nhạy bén và logic như trên luôn là điều mà các nhà tuyển dụng mong muốn và quyết định sự thành công của việc tuyển dụng nhân viên marketing trong cuộc phỏng vấn. Xem thêm các chủ đề khác The post Tố chất cần có của một nhân viên marketing appeared first on . |
Chia sẻ kinh nghiệm về lĩnh vực Game designer Posted: 14 Jul 2017 12:20 AM PDT ![]() Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như vũ bão hiện nay, nhu cầu tuyển lập trình viên net, game designer, programmer, coder rất nhiều. Ngành công nghiệp game cũng thu hút được rất nhiều bạn trẻ, đặt biệt là thiết kế game. Nhưng để trở thành một game designer chuyên nghiệp thì không phải dễ. Bài viết sau đây xin chia sẻ và tư vấn cho bạn một số kinh nghiệp trong lĩnh vực thiết kế game nhé. Kinh nghiệm về lĩnh vực Game designer Với sự bùm nổ của các ngành học liên quan đến ngành công nghiệp game video, nhiều học sinh có thể dễ dàng chọn lựa những ngành học mà họ yêu thích với mục đích kiếm được tấm bằng để có thể dễ dàng hơn trong quá trình tìm kiếm việc làm. Vì nhu cầu tuyển dụng game designer của các công ty game đang ngày càng nhiều lên. Tuy nhiên, họ đã không nhận ra rằng con đường học đại học chỉ để được bằng một tấm bằng duy nhất không phải là con đường hướng tới mục tiêu cuối cùng. Trong thực tế, nhiều chuyên gia tư vấn nghề nghiệp sẽ thuyết phục bạn đừng nên đi theo một con đường chật hẹp, hãy chọn những con đường khác rộng lớn hơn dẫn bạn đi đến thành công. Một tấm bằng Game Design sẽ kìm hãm bạnViệc sở hữu bằng cấp được cho là cánh cửa mở ra cơ hội mới cho việc làm. Tuy nhiên, ở khía cạnh liên quan đến các chuyên ngành khác, một BA (Bachelor of Arts: Cử nhân văn chương/xã hội) hoặc BS (Bachelor of Science: Cử nhân khoa học tự nhiên) liên quan đến Game Design sẽ không giúp gì nhiều trong việc thuyết phục các công ty mà bạn nhắm mục tiêu có thể tuyển dụng bạn. Điều này là bởi một sinh viên chuyên ngành Game Design mới tốt nghiệp có ít khả năng để đảm ứng các nhu cầu tuyển dụng của các nhà phát triển. Ví dụ, một người có bằng về khoa học máy tính có thể dễ dàng xin việc vào ngành công nghiệp game video vì nhu cầu đối với các programmer và coder hàng đầu không bao giờ khan hiếm. Tuy nhiên, sinh viên chuyên ngành Game Design thường gặp khó khăn trong quá trình tìm kiếm việc làm ngay cả các studio phát triển lẫn các công ty lập trình lớn như Google hay Amazon. Dường như sự thuyết phục về bằng cấp của một người có tấm bằng khoa học máy tính có giá trị cao hơn so với một tấm bằng của một Game Design. Đây là một tâm lý chung của hầu hết nhiều nhà phát triển game từ trước đến nay. Theo Soviyet "Có được một tấm bằng khoa học máy tính hay ít nhất học một khóa học lập trình chuyên sâu để biết cách phát triển một game thực sự, chứ không chỉ biết duy nhất về "Game Design". Cốt lõi là phải yêu thích game Cốt lõi cơ bản của mọi vấn đề là chúng ta yêu thích game video. Cho dù đó là gameplay (lối chơi) và mechanic (cơ chế), aesthetic design (thiết kế thẩm mỹ) hay sound (âm thanh) v.v… – niềm đam mê chơi game và được truyền cảm hứng từ game có thể được bộc lộ ra ngoài cho dù chúng ta có ý thức về nó hay không. Nó cho bạn biết bạn có thực sự là một người đam mê game và sẵn sàng dành 4-5 năm đại học để mài giũa niềm đam mê đó thay vì nghiên cứu về các lĩnh vực khác. Điều quan trọng là có được một kiến thức toàn diện trong ngành công nghiệp game, nhiều sinh viên không hề có được niềm đam mê này. Có nhiều chuyên ngành phổ biến để bạn có thể theo học cho mỗi một bộ phận trong quá trình phát triển game. Một số ví dụ là các bằng cấp liên quan đến viết các việc viết nội dung sáng tạo về cốt truyện và nội dung trong game, media và truyền thông hình ảnh cho cộng đồng và khía cạnh thiết kế, thậm chí là các bằng cấp tài chính và kinh doanh có thể được tuyển dụng một cách cách dễ dàng. Điều mà một tấm bằng Game Design không thể dễ dàng có được. Joshua Brown đã khuyên các Game Designer có tham vọng trong bài viết How2Become của mình rằng "Ban đầu bạn có thể không biết những lĩnh vực của game design mà bạn cho rằng có thể phù hợp nhất với bạn. Hãy tự hỏi mình những câu hỏi: Tôi thích điều gì về game? Tôi là có thẩm mỹ không? Tôi giỏi giải quyết các vấn đề? " Việc tuyển game designer đối với các nhà tuyển dụng sẽ không hấp dẫn nếu bạn chỉ có một tấm bằng Game Design. Hình dung về công việc phát triển game Điều quan trọng nhất cần lưu ý là không cần biết thành tích học tập của bạn tại trường đại học là gì, nếu bạn không có một portfolio xuất sắc thì cũng là vô nghĩa. Một điều mà các trường học dạy về Game Design có thể giúp bạn là hình dung cho bạn về một phần của công việc phát triển game. Tuy nhiên các programmer, artist và những người tham vọng khác có thể có sự chuyên môn cao hơn về lĩnh của họ, điều đó tạo ra sự hấp dẫn đối với các công ty game. Xem thêm các chủ đề khác The post Chia sẻ kinh nghiệm về lĩnh vực Game designer appeared first on . |
You are subscribed to email updates from a feed. To stop receiving these emails, you may unsubscribe now. | Email delivery powered by Google |
Google Inc., 1600 Amphitheatre Parkway, Mountain View, CA 94043, United States |
0 Comments:
Post a Comment
Subscribe to Post Comments [Atom]
<< Home